AI và tự động hóa trong tiếp thị kỹ thuật số

 

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) là một từ gây ồn ào và ngày càng được chú ý đến trong thế giới kỹ thuật số ngày nay.

Xe hơi tự lái hay các ứng dụng có thể tự động chơi loại nhạc mà bạn yêu thích là những ví dụ về AI trong đời sống.

Nhiều nền tảng tiếp thị đang xuất hiện cùng với lời hứa hẹn về sự tiếp sức của công nghệ AI cho lĩnh vực tiếp thị. Nhưng liệu những sản phẩm này sẽ mang lại điều gì cho ngành tiếp thị? AI có thể phỏng theo trí thông minh của con người và thực hiện những nhiệm vụ tiếp thị tương tự hoặc tốt hơn cả con người?

Trong khi các nhà tiếp thị vẫn đang khám phá những thuận lợi và bất lợi khi tận dụng công nghệ hoàn toàn mới này cho các nỗ lực tiếp thị thì chúng ta có thể thấy được bốn cách mà trí tuệ nhân tạo có thể chứng tỏ lợi ích đối với các doanh nghiệp.

Mở rộng phạm vi tiếp cận: Một trong những ứng dụng rộng rãi nhất của AI là khả năng mang lại những vị khách phù hợp cho website hoặc phần mềm ứng dụng của doanh nghiệp. Công nghệ AI tiếp thêm sức mạnh cho các nhà làm tiếp thị, giúp họ xác định và tương tác với người dùng phù hợp hơn, gần hơn với “diện mạo người mua” của doanh nghiệp.

Chẳng hạn, với công nghệ AI, nền tảng của LinkedIn sẽ hiểu được những quan tâm của người dùng, lịch sử tương tác liên quan đến các chủ đề cụ thể, định dạng nội dung và từ đó điều chỉnh trải nghiệm bằng cách cung cấp nội dung phù hợp cho từng người dùng. Một trường hợp khác là mảng sản xuất nội dung sử dụng công nghệ AI có thể hỗ trợ các nhà tiếp thị tạo ra nội dung được định hướng bởi dữ liệu, phát hành định kỳ và thích hợp để lôi kéo người dùng theo chu kỳ mua sắm của sản phẩm – dịch vụ.

Tăng chất lượng cho trải nghiệm người dùng: Khi mà ranh giới giữa tiếp thị online và offline bắt đầu mờ nhạt và thế giới kỹ thuật số trở thành một ma trận phức tạp của nhiều kênh và công cụ thì các thương hiệu rất cần mang lại một trải nghiệm liền lạc, xuyên suốt qua những điểm tiếp xúc khác nhau. AI có thể giúp các nhà tiếp thị xây dựng trải nghiệm cá nhân hóa và gắn kết trên rất nhiều kênh, bao gồm cả trải nghiệm bên trong cửa hàng. Điển hình là Coca-Cola đã sử dụng dữ liệu và công nghệ AI để phát triển trải nghiệm đột phá, mới mẻ tại những điểm tiếp xúc online và offline trong đó có máy bán hàng và chatbox được AI hỗ trợ.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi: Nếu muốn phát triển kinh doanh trực tuyến, doanh nghiệp phải luôn có mặt khi người dùng thực hiện quyết định mua sắm. Trong nỗ lực để liên tục hiện diện, nhiều thương hiệu có thể phát đi những thông điệp truyền thông không phù hợp. Những công cụ như Dynamic Ads của Facebook và Dynamic Search Ads của Google là ví dụ cho thấy quảng cáo sử dụng công nghệ AI có thể giúp các nhà tiếp thị cá nhân hóa mẫu quảng cáo ở quy mô lớn, hướng đến đối tượng mục tiêu của họ.

Tái gắn kết với khách hàng đã mất: Thách thức lớn của các nhà tiếp thị di động là gắn kết và giữ chân người dùng ứng dụng. Với công nghệ AI, các ứng dụng sẽ được trang bị khả năng đưa ra đề xuất cá nhân hóa và có sự trợ giúp tương tự như một nhân viên thực sự, từ đó đưa người dùng quay trở lại với ứng dụng. Tiếp thị tự động hóa có thể giúp thương hiệu tiếp cận cả người dùng bên ngoài ứng dụng và tương tác với họ bằng những đề nghị phù hợp.

Tự động hóa trong tiếp thị giúp các nhà tiếp thị gắn kết với khách hàng và chuyển tải những trải nghiệm phù hợp. Công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học cho phép các nhà tiếp thị theo sát hành vi của khách hàng trên tất cả các kênh. Chúng ta đang tiến gần đến giai đoạn mà AI sẽ giúp các nhà tiếp thị làm cho trải nghiệm khách hàng trở nên nhất quán, chủ động và có thể đoán trước được.

LONG HỒ
https://doanhnhansaigon.vn

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét