Máy móc thật đáng lo ngại khi làm suy giảm 497 nhân sự tại một quầy giao dịch chứng khoán

 

15 - 20 năm trước chúng tôi có khoảng 500 người phụ trách mảng giao dịch chứng khoán. Hiện nay chúng tôi chỉ cần 3 người.


Các trader tại phố Wall vốn rất lo lắng về việc một ngày nào đó trong tương lai họ sẽ bị thay thế bởi máy móc nhưng dường như điều này đã đang bắt đầu xảy ra rồi, ngay tại ngân hàng lớn bậc nhất thế giới Goldman Sachs.

"Nhân viên giao dịch, môi giới cổ phiếu: 15 - 20 năm trước chúng tôi có khoảng 500 người phụ trách mảng giao dịch chứng khoán. Hiện nay chúng tôi chỉ cần 3 người", Chủ tịch Goldman Sachs David Solomon nói trong một hội nghị diễn ra vào ngày hôm qua.

Solomon nói rằng sự ra đời của nhiều công nghệ mới trong mảng giao dịch chứng khoán giúp tạo ra hiệu quả to lớn cho khách hàng nhưng cũng mang lại không ít rủi ro. Với Goldman Sachs, ngân hàng đã phải thay đổi cơ cấu lực lượng lao động khi họ có tới 9.000 kỹ sư và nhiều nhân viên hơn tập trung vào mảng pháp chế.

Goldman có "đầu tư to lớn vào machine learning (máy học) và phát triển thị trường. Điều đó  khiến tốc độ "quan trọng hơn là tiền vốn".

Phương Linh
Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét