QR Code rút ngắn thời gian thanh toán đơn hàng

 

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh vừa hoàn tất phương thức thanh toán bằng QR Code trên ứng dụng Mobile Banking, giúp rút ngắn thời gian thanh toán mỗi đơn hàng xuống chỉ còn 3 giây.

Việc triển khai QR Code cung cấp cách thanh toán liền mạch và tự động cho người mua hàng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, nhà bán hàng hoàn thiện quy trình quản lý tập trung dòng tiền. Các cửa hàng có thể triển khai đại trà và dễ dàng QR Code với chi phí thấp, hỗ trợ ứng dụng đa dạng như thanh toán tại quầy, hóa đơn, website, Facebook, catalogue, tờ rơi hay biển quảng cáo.

Theo ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc Công ty Công nghệ Sapo, thanh toán bằng QR Code đã thông dụng tại nhiều quốc gia như Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc..., xuất hiện từ nhà hàng, cửa hàng cao cấp tới các quán ăn đường phố, xe taxi, xe bus. Tại Việt Nam, hiện thanh toán bằng QR code đang dần trở nên phổ biến nhờ sự đơn giản, tiện dụng, tính bảo mật cao. Hiện gần 20 ngân hàng đã phổ biến QR code đến hơn 10 triệu người dùng.

Việc tích hợp giữa hai hệ thống Sapo và VNPAY sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chủ shop trong khâu thanh toán và tăng trải nghiệm cho khách mua sắm tại cửa hàng. Khách hàng có thể quét mã trên màn hình máy bán hàng hoặc hóa đơn qua ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng có kết nối dịch vụ.

Thay vì mất một vài phút để thanh toán qua thẻ thì với QR Code chỉ cần 3 giây là hoàn tất một đơn hàng, người bán lập tức kiểm soát được giao dịch, từ đó dễ dàng tổng kết và đối soát. Nhân viên bán hàng cũng không cần kết chuyển tiền vào cuối ngày để gửi cho ngân hàng như thanh toán bằng thẻ, giảm thiểu tối đa quy trình thanh toán.

Thanh toán bằng mã QR là xu thế hiện nay với tính bảo mật cao hơn nhờ không lưu lại thông tin tài khoản trên thiết bị khác cũng như hạn chế những sai sót, rủi ro trong quá trình thanh toán, như lộ thông tin thẻ, sai sót trong kiểm đếm, bảo quản tiền mặt. VNPAY là đơn vị phát triển dịch vụ thanh toán VNPAY-QR trên ứng dụng Mobile Banking và tính đến nay, đây cũng là chuẩn QR duy nhất được Ngân hàng Nhà nước công nhận. Hiện đã có hơn 23.000 cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng VNPAY-QR.

HOÀNG DUY
https://doanhnhansaigon.vn

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét