Cơ hội tăng tốc khởi nghiệp trong năm 2019 dành cho startup Việt

 

Dự kiến triển khai từ quý 1/2019, chương trình "Tăng tốc khởi nghiệp" khóa 5 của Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) đang nhận đơn đăng ký tham gia trên trang thông tin chính thức của VIISA.
Ngày hội Đầu tư lần thứ 4 diễn ra vào ngày 4/12 tại TPHCM. Ảnh: VIISA

Funding Gap (tạm dịch: Khoảng cách trong gọi và cấp vốn khởi nghiệp) đang là một trong những vấn đề chung của cộng đồng startup Việt. Trên thực tế, khoảng cách này thể hiện ở việc các quỹ đầu tư nhận hàng trăm đề xuất gọi vốn từ startup mỗi năm nhưng lại không tìm được công ty khởi nghiệp để đầu tư. Ngược lại, startup Việt nỗ lực tìm mọi cách để gọi vốn nhưng vẫn chưa tiếp cận được các nhà đầu tư hiệu quả. Từ bối cảnh này, Quỹ VIISA ra mắt chương trình "Tăng tốc khởi nghiệp" hằng năm nhằm thúc đẩy rút ngắn khoảng cách và kết nối hiệu quả startup với các nhà đầu tư tiềm năng.

Theo đó, chương trình Tăng tốc khởi nghiệp khóa 5 dự kiến bắt đầu vào đầu năm 2019. Chương trình tập trung vào việc hướng dẫn các nhà sáng lập: chứng minh sự phù hợp của sản phẩm với thị trường; các kỹ thuật để hoạch định chiến lược cho kế hoạch tăng trưởng của công ty; học hỏi các kỹ năng kể chuyện, thuyết trình và chuẩn bị bài gọi vốn trong ngày hội đầu tư và với các nhà đầu tư tiềm năng.

Hiện, các startup quan tâm có thể đăng ký tham gia chương trình tại website https://www.viisa.vn/.

Theo công bố từ ban tổ chức, chương trình "Tăng tốc khởi nghiệp" năm 2019 diễn ra trong 3 tháng, mang đến khoản đầu tư 15.000 USD cùng các dịch vụ khác cho startup Việt như: không gian làm việc chung của Amazon Web Services, HubSpot, Google Cloud, Mapbox, Zendesk; cơ hội tiếp cận trực tiếp với các đối tác của FPT, Dragon Capital; cơ hội thuyết trình trước hơn 100 nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới tại Ngày hội đầu tư do VIISA tổ chức. Ngoài ra, các team tốt nghiệp từ chương trình có thể nhận được vốn đầu tư vòng tiếp theo lên tới 200.000 USD từ VIISA.

Ngày 4/12, Ngày hội đầu tư lần thứ 4 của VIISA đã diễn ra tại TP.HCM, với sự tham gia trình bày của 5 startup đến từ các lĩnh vực: an ninh mạng, nền tảng nhận diện khuôn mặt, nền tảng bản đồ thông minh, hệ sinh thái căn hộ thông minh và nền tảng công nghệ giáo dục.

Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam VIISA được thành lập bởi FPT Ventures và Dragon Capital từ tháng 9/2016. Đến nay, VIISA đã giúp đỡ ươm mầm 25 startup, trong đó các công ty trong danh mục đầu tư đã đạt được cam kết đầu tư khoảng 5 triệu USD từ những nhà đầu tư bên ngoài, và tạo ra hơn 350 việc làm mới cho thị trường lao động.

LÂM NGHI
https://doanhnhansaigon.vn

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét