Hội thảo ngày 07/03/2019: Tuyển dụng và đãi ngộ nhân tài với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và startup

 

Tuyển dụng và đãi ngộ nhân tài luôn là vấn đề có sức hút mạnh mẽ đến cộng đồng doanh nghiệp, đây không chỉ là “vấn đề khó” của các tập đoàn, công ty lớn mà còn là vấn đề “lao tâm khổ tứ”, “khó giải” của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), công ty khởi nghiệp (startup). Theo nghiên cứu thì một trong 3 nguyên nhân khiến startup & SME phá sản là vì vấn đề nhân sự, đặc biệt là từ những nhà sáng lập viên (founder).
Hình ảnh hội thảo tháng 01/2019 được MBMVietnam tổ chức
Công ty vừa và nhỏ, SME & startup làm thế nào để thu hút, tuyển dụng và và đãi ngộ nhân tài? Khi họ gặp rất nhiều khó khăn khi tuyển người, giữ người lâu dài, động viên tinh thần nhân viên:

- Không có thương hiệu hấp dẫn, đa số ứng viên muốn làm việc cho công ty lớn để mau thăng tiến, nhiều cơ hội học hỏi.

- Không quy mô, không hoành tráng, không có lịch sử thành công, môi trường làm việc thiếu chuyên nghiệp và cạnh tranh kém hấp dẫn, thiếu công cụ và hệ thống hỗ trợ công việc.

- Ít ngân sách để quảng bá thu hút ứng viên. Thiếu bộ phận nhân sự chuyên nghiệp. Điều hành doanh nghiệp thiếu năng lực quản trị tiên tiến: chỉ thu hút được ứng viên chất lượng trung bình hoặc kém, giữ họ trong thời gian ngắn.

- Thiếu hệ thống đào tạo & hệ  phát triển cá nhân, ít trả lương cao, phúc lợi hấp dẫn.

* SME & startup cần xây dựng nền tảng gì để tìm được người phù hợp với ngân sách và đặc thù của doanh nghiệp?

* Quản trị nhân sự cho SME & start up - cốt lõi cơ bản để thành công là như thế nào?

Hội thảo:

Tuyển dụng và đãi ngộ nhân tài với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) & khởi nghiệp (startup)

sẽ giúp SME và startup trả lời hai câu hỏi trên, đồng thời gợi mở cho bạn về đãi ngộ nhân tài và phát triển năng lực nhân viên dành cho SME & startup.

Buổi hội thảo sẽ diễn ra trong khung chương trình sự kiện tháng 03/2019 của tổ chức MBM  Việt Nam (www.mbmvietnam.com).

Thời gian: từ 8h30 - 12h, thứ 5 ngày 07/03/2019.
Địa điểm: Trung Tâm Tư Vấn Ứng Dụng Kinh Tế CIT - 149 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Nội dung chương trình hội thảo:
7h00 - 8h30: ăn sáng, giao lưu mở.
8h30 - 11h30: chia sẻ về chủ đề của hội thảo.
11h30 - 12h: giao lưu mở.
Đăng ký tham dự

*** Chia sẻ kinh phí tổ chức dự hội thảo: 150.000 đồng/người (đóng phí khi đến tham dự hội thảo).
*** Có tiệc teabreak trước và sau hội thảo.
*** Mức phí này đã được tổ chức MBM hỗ trợ đến cộng đồng SME & startup, vì "diễn thật" là người rất nổi tiếng và kinh phí hội thảo của chị ấy gọi là rất cao.

chị Nguyễn Thị Thu Giao
Facebook: Giao Giao Giao
Giới thiệu người chia sẻ: chị Nguyễn Thị Thu Giao

Chị Thu Giao là chuyên gia tư vấn chiến lược nhân sự và huấn luyện lãnh đạo, người có hơn hai mươi năm kinh nghiệm giám đốc nhân sự cho các tập đoàn đa quốc gia như Kimberly Clark, Interflour, Astrazeneca, Ngân hàng Quốc Tế VIB, Diageo Việt Nam.

Chị là diễn giả và khách mời thường xuyên của các chương trình truyền hình, hội thảo và các trường đại học về phát triển năng lực lãnh đạo và chiến lược nhân sự.

Với mong muốn lan toả những kinh nghiệm và kỹ năng sống dành cho phụ nữ hiện đại, chị đã sáng lập G-lounge - Hội quán tuyệt diệu dành cho phụ nữ với các chương trình lần đầu xuất hiện tại Việt nam: Trà chiều với Giao - buổi tiệc trà thân mật với mục tiêu phát triển kỹ năng sống hạnh phúc cho phụ nữ; Đẹp Sung Sướng - chuỗi chương trình tư vấn và thay đổi phong cách cá nhân, phong cách sống, Bí mật hạnh phúc - hội thảo chia sẻ công thức chế tạo hạnh phúc, nuôi dạy con, giúp phụ nữ biết cách vượt qua khó khăn và làm chủ cuộc đời mình. Sức mạnh phong cách (BusinessInStyle) xây dựng phong thái lãnh đạo doanh nghiệp, và cố vấn, dẫn dắt nhiều chương trình hội thảo dành cho phụ nữ của các nhãn hàng thời trang mỹ phẩm tên tuổi tại Việt nam.

G-lounge với hơn 2.000 thành viên tại các thành phố lớn với các chủ đề và hoạt động đa dạng, ngày càng thu hút được đông đảo phụ nữ trẻ hiện đại, văn minh khao khát học hỏi để tận hưởng hạnh phúc trong cuộc sống.

Giới thiệu về đơn vị tổ chức MBMVietnam
Mục tiêu hoạt động của MBMVietnam:
1. Phát triển thương hiệu công ty và thương hiệu cá nhân mỗi doanh nhân khi tham dự.
2. Phát triển mối quan hệ kinh doanh.
3. Gia tăng cơ hội bán hàng.
4. Phát triển cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Thông qua các hoạt động:
- Tổ chức các hội thảo/tọa đàm chia sẻ những kiến thức thiết thực và hữu ích.
- Tạo môi trường kết nối giao thương, tạo cơ hội quảng bá, mở rộng mối quan hệ.
- Các hoạt động định kỳ, kết nối mối quan hệ theo chiều sâu để hội viên thấu hiểu nhau.


7 nhận xét:
Viết Nhận xét
  1. Dân Trí Soft đăng ký 2 suất cho 2 nhân sự nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cty Dân Trí Soft, MBM đã xác nhận thông tin đăng ký, hẹn gặp lại vào hội thảo ngày 07/03/2019 này

      Xóa
  2. Trăn trở và khó khăn về nhân sự của công ty khởi nghiệp nhỏ

    Founder của một công ty khởi nghiệp sau khi đọc bài viết của tôi “Khởi nghiệp đừng bao giờ tuyển người chưa có kinh nghiệm!?” đã chia sẻ như nội dung bên dưới, tôi có điều chỉnh lại một số từ ngữ cho dễ hiểu hơn. Tôi cũng đã chia sẻ với bạn ấy và hy vọng sẽ nhận được thêm các lời chia sẻ khác, từ những người thật việc thật trong cộng đồng.

    Link gốc: https://www.caotrunghieu.com/2018/05/tran-tro-va-kho-khan-ve-nhan-su-cua-cong-ty-khoi-nghiep-nho.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chia sẻ của anh Cao Trung Hiếu, hẹn gặp lại anh vào buổi hội thảo.

      Xóa
  3. "Nổi khổ không của riêng ai"
    Tuyển dụng nhân sự đầu năm của chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn, đây là chủ đề rất hay và chúng tôi sẽ tham dự để biết được cần xây dựng nền tảng gì để tìm được người phù hợp với ngân sách và đặc thù của doanh nghiệp. Cảm ơn MBM.

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề nhân sự với công ty startup, doanh nghiệp nhỏ.

    Với những công ty vừa và nhỏ, có muốn tuyển người ưu tú tốt nghiệp đại học hàng đầu cũng chẳng người nào như vậy tìm đến.

    Cũng như "nồi nào úp vung nấy" thôi, tự thân giám đốc là người lãnh đạo công ty không có gì đáng tin cậy thì việc có những người không có gì là nổi bậc, nhiều thành tích tìm đến cũng là điều đương nhiên.

    Những công ty lớn hãy thử nhìn lại quá khứ của công ty xem, có rất nhiều người đã đồng cam cộng khổ với người lãnh đạo từ thời công ty còn yếu ớt như cành liễu trước gió cho đến ngày lớn mạnh như nay. Phải quý trọng những con người như vậy. Vì họ là những người đến từ thời công ty còn non kém nên có thể học vấn không cao, nói năng lắp bắp, tác phong không đỉnh đạc. Nhưng nếu trải qua hai mươi, ba mươi năm mà họ không lời than vãn, không chút bất mãn, ngày đêm nỗ lực làm việc thì chắc chắn họ đã trưởng thành và là những con người tuyệt vời. Phải quý trọng những con người trưởng thành về mặt nhân cách như thế.

    Trích "Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế" - Inamori Kazuo

    Trả lờiXóa