OKRs – Công cụ quản lý của các Doanh Nghiệp tỉ đô được triển khai tại Việt Nam như thế nào!!!

 


Mở đầu năm mới 2019, câu lạc bộ Kết Nối Kinh Doanh Việt Nam MBM (Việt Nam Monthly Business Matching) đã mở đầu chuỗi các sự kiện hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (SME) thông qua buổi hội thảo giới thiệu bộ công cụ “Quản Trị theo mục tiêu và các kết quả then chốt” – OKRs.

Quản trị bằng mục tiêu (MBO) đã được ứng dụng từ lâu. Khai quật quá khứ mới thấy công cụ này lợi hại đến thế nào được Andy Grove – CEO của Intel ứng dụng trong việc xây dựng nên một Intel hùng mạnh bằng cách đánh bại các đại gia khác cùng ngành sản xuất vi mạch là Motorola và các hãng khác. Đặc biệt thú vị, tác giả của quốn sách John Doer được xem là nguồn cảm hứng và là một người huấn luyện viên (coach) của công cụ OKRs cho các doanh nghiệp công nghệ tại thung lũng Silicon Valley. Tác giả đã truyền cảm hứng và huấn luyện cho hai nhà sáng lập và CEO Schmidt của Google ứng dụng công cụ kì diệu này một cách thành công vượt bậc với các dự án Youtube, Grome,.. rất quen thuộc với người dùng Việt Nam ta hiện nay và giúp cho Google trở thành một đế chế thống lĩnh internet và sinh lợi hàng tỉ USD.

Theo đó, để quản trị doanh nghiệp hiệu quả các doanh nghiệp phải thiết lập các mục tiêu chủ chốt cho doanh nghiệp và quản trị nó trong quá trình thực hiện bằng cách đo lường các kết quả thực hiện và thực hiện điều chỉnh theo quá trình. Các mục tiêu này cần thực hiện theo tiêu chí SMART hoặc FAST. Đặc biệt ứng dụng OKRs không phụ thuộc vào bảng lương trong doanh nghiệp.

80 doanh chủ đã ngồi kín hội trường của Viện Nghiên cứu phát triển thành phố Hồ Chí Minh để nghe chia sẻ về công cụ OKRs ngay sau kì nghỉ lễ dài chứng tỏ tinh thần kinh doanh rất nóng cho năm 2019 sắp tới. Rất vui khi đã có những doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng OKRs trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp của họ thành công mỹ mãn. Đó là Diginet – một doanh nghiệp trong lĩnh vực phần mềm. Đặc biệt Phạm Thị Thanh, một 8x đã và đang ứng dụng OKRs cho chuỗi nhà hàng Nhật Bản Morico tại thành phố Hồ Chí Minh, đem lại một môi trường làm việc đầy hứng thú và hiệu quả cho cả chủ doanh nghiệp và người lao động.

MBM – Monthly Business Matching – một tổ chức kết nối kinh doanh theo phương châm (motto)  “Người Việt vì người Việt”. Các thành viên MBM hoạt động trên các giá trị: Cam kết- Trung thực- Chia sẻ - Hợp lực”.  Được sự đỡ đầu của Viện nghiên cứu phát triển TpHCM (Viện Kinh tế), clb MBM sinh hoạt vào mỗi thứ 5 đầu tháng với các hoạt động hướng tới giúp đỡ các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ ( SME), MBM hoạt động với các tôn chỉ:
 
+ Giúp đỡ các SME thành viên phát triển
+ Kết nối kinh doanh
+ Đáp ứng các yêu cầu khác của chủ DN thông qua hoạt động tư vấn (Coaching).
 
Thông tin về các hoạt động của MBM có thể tìm thấy tại www.mbmvietnam.com hoặc hotline: 0983977938 ( Mr Hải). 

Các hình ảnh trong buổi tọa đàm:


















Hình ảnh khu vực trưng bày sản phẩm của Hội viên MBM và các khách mời thân thiết, hình ảnh giao lưu trước và sau buổi tọa đàm



























Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét