Amazon mở trang web hỗ trợ tiếng Việt cho người bán hàng Việt Nam

 

Lần đầu tiên, Amazon, trang bán hàng trực tuyến hàng đầu thế giới của Mỹ có trang web bán hàng tiếng Việt cho người bán hàng trên Amazon.
Các diễn giả của sự kiện "Bán hàng toàn cầu trên Amazon" đang cung cấp thêm thông tin về hoạt động bán hàng xuyên biên giới, bán hàng trên Amazon... Ảnh: Chí Thịnh

Ông Joonmo Park, Giám đốc của Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc cho biết, dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn (hoặc là cá nhân), những người bán hàng trên Amazon sẽ tiếp cận với 300 triệu khách hàng của Amazon, họ sẽ được hưởng điều kiện bán hàng như doanh nghiệp bán hàng nội địa như Mỹ.

"Chúng tôi đã thấy sự tăng trưởng mạnh của người bán từ Việt Nam, bao gồm các nhà sản xuất, chủ thương hiệu, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như thương nhân bán lẻ cho khách hàng Amazon trên toàn thế giới thông qua Amazon Global Selling. Hy vọng qua các giải pháp mới của chúng tôi, sẽ có ngày càng nhiều hơn các sản phẩm độc đáo được sản xuất tại Việt Nam có thể tiếp cận người mua trên toàn thế giới", ông nói tại sự kiện “Bán hàng toàn cầu trên Amazon” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức vừa diễn ra sáng nay (ngày 27-9) tại TPHCM.

Tại sự kiện này, Amazon giới thiệu hai sản phẩm hỗ trợ trực tiếp cho người bán trên trang bán lẻ trực tuyến Amazon.com là trang web Amazon Global Selling tại địa chỉ services.amazon.vn và trang Facebook chính thức của Amazon Global Selling bằng tiếng Việt. Hai sản phẩm hỗ trợ này sẽ hỗ trợ, giảm thiểu khó khăn về rào cản ngôn ngữ cho những cá nhân, doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam khi muốn tham gia bán hàng trên Amazon.

Theo thông tin từ một công ty nghiên cứu thị trường, tính từ năm 2015, mảng thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á đạt doanh số khoảng 5,5 tỉ đô la Mỹ và cho đến năm 2025 thì mức doanh số của mảng này sẽ lên tới hơn 88 tỉ đô la. Doanh số bán hàng trực tuyến vào năm 2025 tại khu vực Đông Nam Á hứa hẹn sẽ vượt qua doanh số của các mảng kinh doanh khác như dịch vụ gọi xe trực tuyến (Ride-Hailling) và OTA (Online Travel Agency, kinh doanh sản phẩm du lịch trực tuyến).

Người bán hàng trên Amazon từ Việt Nam sẽ tiếp cận trực tiếp với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới của Amazon, bao gồm hơn 100 triệu khách hàng Prime (nhóm khách hàng đặc biệt). Amazon cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ và hoàn thiện đơn hàng (FBA), có thể chuyển giao đến người tiêu dùng ở hơn 180 quốc gia và bao gồm tất các cơ sở hỗ trợ các hoạt động hoàn thiện đơn hàng, phân loại, giao hàng và kho bãi. Người bán hàng chỉ cần gửi sản phẩm đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FBA) của Amazon; mọi việc còn lại là Amazon đảm trách như lấy hàng, đóng gói, vận chuyển tới tận tay người mua ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Chí Thịnh
(TBKTSG Online)

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét