Không kiên trì – Đừng khởi nghiệp

 

Để khởi nghiệp thì ta phải có những gì? Trăn trở này có lẽ không của riêng ai. Đặc biệt với những người đang ấp ủ xây dựng con đường kinh doanh riêng cho mình.

Khởi nghiệp cho dù đó chỉ là bán hàng online, mở một tiệm ăn hay thành lập một doanh nghiệp, ta đều phải chuẩn bị những yếu tố cần và đủ. Tuy nhiên, theo CEO Vũ Ngọc Hương của VenusCorp “Yếu tố quan trọng nhất của khởi nghiệp đó là phải kiên trì”.
Kiên trì trong thất bại

VenusCorp thành lập lần đầu năm 2004, thời gian đó, tại thị trường quản lý bất động sản Việt Nam, các doanh nghiệp “ngoại” đang chiếm ưu thế. Họ có kinh nghiệm lâu năm, nguồn lực tài chính, nhân sự và công nghệ vượt trội. Một doanh nghiệp “chập chững” vào thị trường như Venus, khả năng cạnh tranh là rất thấp.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài tìm hiểu “ngóc ngách” thị trường, chị Hương phát hiện ra điểm yếu của đối thủ, đó là thiếu sự thấu hiểu về văn hoá và con người Việt Nam. Chị tin rằng đây chính là lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp nội địa của mình.

Suy tính là vậy, nhưng trên thực tế, một cộng một chưa chắc đã bằng hai, trong những ngày đầu lập nghiệp, Venus vẫn liên tiếp gặp thất bại.

“Có những lúc ngôi nhà duy nhất của bố mẹ tôi phải đem vào ngân hàng để lấy chi phí cho Venus hoạt động, ông xã vét những đồng tiền cuối cùng trong nhà để trả lương cho nhân viên. Nếu không có sự kiên trì vào lúc đó, thì có lẽ không có VenusCorp của ngày hôm nay.” Chị Hương nhớ lại.

Kiên trì lúc thành công

Trải qua giai đoạn gian nan thậm chí phải trả giá bằng mồ hôi, công sức, thời gian và tiền bạc, sau 5 năm, VenusCorp mới bắt đầu tạo dựng được chỗ đứng của mình trên thương trường.

“Giai đoạn năm 2008 – 2010, Venus đã có được uy tín, lúc này thị trường bất động sản lại đang khởi sắc, nên chúng tôi nhận được khá nhiều dự án lớn. Điều này giống như bạn đang đi trên sa mạc khát cháy, nay tìm được cả một dòng suối mát lành. Tuy nhiên, đây lại là giai đoạn cần sự bình tĩnh và kiên trì nhất, nếu không lợi bất cập hại.”

Là một thủ lĩnh tỉnh táo và đầy bản lĩnh, CEO Vũ Ngọc Hương lúc đó không chọn con đường mở rộng và đầu tư dàn trải theo xu hướng lúc bấy giờ mà kiên định chọn đầu tư vào chất lượng dịch vụ.

Sau gần một thập kỷ, năm 2016 CEO Vũ Ngọc Hương mới quyết định mở rộng thị phần và quảng bá thương hiệu. Lúc này Venus đã đủ vững vàng nên chiến lược định vị và phát triển thương hiệu như buồm căng gió, đi trước dẫn đầu và sẵn sàng đối mặt với sóng gió khơi xa.

Kiên trì để bền vững

Trải qua hơn 13 năm tự học hỏi, hoàn thiện bản thân, từ nhà giáo Ngọc Hương bắt đầu khởi nghiệp năm nào nay đã trở thành một CEO bản lĩnh, sở hữu thương hiệu VenusCorp ghi được dấu ấn đậm nét trên thị trường. Theo chị Hương, suốt quá trình hơn một thập kỷ đó, chị luôn lấy chữ “nhẫn” làm kim chỉ nam cho mình.

“Có được VenusCorp ngày hôm nay, tôi và các cộng sự đã trải qua báo sóng gió thác ghềnh, đã phải trả giá không ít. Chính vì vậy, dù doanh nghiệp đã có những thành công bước đầu nhưng chúng tôi không thể lơ là được. Ngoài việc mở rộng thị phần, quảng bá thương hiệu, chúng tôi vẫn phải đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Đầu tư vào đội ngũ nhân sự kế cận chính là đầu tư vào sự phát triển bền vững.”

Trong dịp tham gia ghi hình chương trình CEO – Chìa khoá thành công trên VTV1(chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam và Hoang Gia Media Group thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland), chị Hương đã chia sẻ kế hoạch mở trung tâm đào tạo nhân sự chuyên sâu cho thị trường quản lý tài sản Việt.

Đây được coi là hướng đi có lợi cho các doanh nghiệp đặc thù ngành nói chung và là tin mừng cho các bạn học viên đang theo đuổi ngành quản lý tài sản nói riêng. Hướng đi này một lần nữa đã thể hiện tầm nhìn của người đứng đầu Venus. Và chúng ta có thể tin tưởng rằng với kinh nghiêm thương trường 13 năm có lẻ, sự kiên trì và lòng yêu nghề của chị Hương, vị trí hàng đầu trong ngành quản lý tài sản Việt Nam của VenusCorp sẽ không còn xa.

A.D
Theo Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét