Hội thảo tháng 1/2019: “OKRs: phương pháp quản trị theo mục tiêu và các kết quả then chốt”

 

BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA GÃ KHỔNG LỒ GOOGLE!

Theo bạn, nhờ đâu mà Google vào những năm 1990, từ một công ty khởi nghiệp với một văn phòng nhỏ ở trên lầu của một tiệm bán kem ở thành phố Palo Alto, đạt được sự tăng trưởng gấp 10 lần thời gian đầu và nhiều lần như vậy trong suốt 19 năm qua?

Như nhiều người mới, họ không có kế hoạch kinh doanh, cách vận hành công ty bài bản, vậy làm thế nào để họ có thể đưa ra các quyết định giữa các lựa chọn khó khăn giúp họ tồn tại, phát triển. Làm sao để họ phát triển từ con số 40 nhân viên thời gian đầu lên đến con số hàng ngàn nhân viên sau này mà vẫn duy trì hiệu quả và mục tiêu kinh doanh?


Năm 1999, John Doerr là một kỹ sư, một chuyên gia đầu tư mạo hiểm và là chủ tịch của Kleiner Perkins gặp Larry Page và Sergey Brin - hai nhà sáng lập Google và đầu tư 12,5 triệu USD. John Doerr đã dạy cho Larry Page và Sergrey Brin về một phương pháp kỳ diệu. Phương pháp này được John biết đến vào năm 1970, khi ông còn làm kỹ sư ở Intel.

Theo John Doerr, phương pháp mà ông chia sẻ đã giúp Google phát triển lớn mạnh và bền vững, là công cụ quản trị đặc biệt OKRs (Objectives and Key Results - còn gọi là phương pháp quản trị theo mục tiêu và các kết quả then chốt): những mục tiêu ưu tiên hàng đầu cần đạt được với kết quả cụ thể. Tất cả mục tiêu, hoạt động được đo trong một khung thời gian định sẵn. Mục tiêu cần được chia sẻ minh bạch với toàn bộ thành viên trong tổ chức, từ nhân viên cấp thấp cho tới giám đốc điều hành. Phương pháp này giúp từng nhân viên luôn đi đúng hướng, liên kết thống nhất với cơ cấu công ty.

OKRs còn là một phương pháp hữu hiệu và đầy quyền năng, bảo đảm được sự hoạt động trơn tru và được nhiều công ty lớn trên thế giới hiện tại áp dụng như Google, Dropbox, Adobe, BMW…

"Đây là kinh nghiệm không chỉ dành cho các công ty công nghệ lớn, mà còn áp dụng được với các công ty vừa và nhỏ, công ty start-up hay cá nhân để phát triển lớn mạnh và bền vững".

- Vậy OKRs có nguồn gốc từ đâu và thực sự nó là gì?
- Những lợi ích của OKR là gì? OKRs giúp các doanh nghiệp những điểm gì?
- Doanh nghiệp nhỏ và vừa, công ty startup của Việt Nam áp dụng OKRs như thế nào?
- Cách thức vận hành của OKRs ra sao?

Trân trọng kính mời các chủ doanh nghiệp quan tâm những nội dung trên, hãy đến và tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết hữu ích tại buổi hội thảo tháng 01/2019 của tổ chức Monthly Business Matching (MBM):

“OKRs: phương pháp quản trị theo mục tiêu và các kết quả then chốt”

--------------------------------------

Diễn giả chương trình: ông Nguyễn Ngọc Tú

- Hiện là Giám đốc đổi mới sáng tạo (Chief Innovation Officer) tại Công ty Smartlog, một khởi nghiệp sáng tạo chuyên cung cấp các giải pháp thông minh trong lĩnh vực Logistic, dịch vụ trọn gói trên nền tảng điện toán đám mây. (www.gosmartlog.com)

- Anh Tú chịu trách nhiệm thực hiện các giải pháp cách tân và sáng tạo trong công ty, cụ thể là ứng dụng robot trong vận chuyển hàng hóa trong kho và ứng dụng blockchain trong quản lý vận tải.

- Trong lĩnh vực giáo dục, anh Tú đang là nghiên cứu viên cao cấp về Phân tích dữ liệu Doanh nghiệp tại Viện John von Neumann - Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời anh là Giảng viên đổi mới sáng tạo tại các trường Đại học như Bách Khoa Thành phố HCM (BKU), Đại học Công nghiệp thực phẩm (HUFI) và cũng là Giảng viên Doanh nhân tại Đại Học Nguyễn Tất Thành (NTTU).

- Với vai trò là Giám đốc điều hành tại Việt Nam của tổ chức phi lợi nhuận Viet AI (Trí tuệ nhân tạo Việt) - anh mong muốn cùng VietAI đào tạo và xây dựng một thế hệ trẻ Việt Nam tài năng trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo ngang tầm thế giới.

------------------------------------
Buổi hội thảo sẽ diễn ra trong khung chương trình sự kiện tháng 01/2019 của tổ chức MBM.

Thời gian: từ 8h30 - 11h30, sáng thứ 5 ngày 03/01/2019
Địa điểm: Trung Tâm Tư Vấn Ứng Dụng Kinh Tế CIT - 149 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP HCM

Nội dung chương trình buổi hội thảo:
7h00 - 8h30: ăn sáng và giao lưu mở.
8h30 - 8h45: giới thiệu về tổ chức MBM.
8h45 - 11h30: chia sẻ về chủ đề buổi tọa đàm.

Link đăng ký tham dự hội thảo: http://bit.ly/2IywDE2

*** Chia sẻ kinh phí tổ chức dự hội thảo: 100.000 đồng/người (đóng phí khi đến tham dự hội thảo).

Hình ảnh lưu niệm hội thảo tháng 12/2018 của MBM
### Sau hội thảo, tổ chức MBM có tổ chức tiệc trưa thân mật, giao lưu từ 11h45 - 13h30 (không bắt buộc), sẽ đăng ký tham dự ngay sau hội thảo.

Lưu ý
* Bạn nên đến sớm hơn 8h30 để có thời gian cafe, ăn sáng và giao lưu mở giữa các thành viên. 
** Bạn nên mang theo nhiều namecard để giao lưu & kết nối.

Thông tin liên hệ:
Chủ tịch MBM: mr. Nguyễn Quốc Phú - 0909.459.938
Trưởng ban đối ngoại: mr. Lê Thanh Hải - 0983.977.938

- - - - - - - - - - - -
MBM - Monthly Business Matching

1 nhận xét:
Viết Nhận xét
  1. Cảm ơn tổ chức MBM, sáng lập và điều hành Dân Trí Soft sẽ tham dự chương trình này ạ.

    Trả lờiXóa